Skip to content

Mùa sấu đến rồi, làm sấu ngâm đường ăn thôi!

Tháng Sáu 9, 2012

Mấy bữa nay thấy sấu đã bán đầy đường rồi đấy. Bữa cơm cũng có thêm bát canh sấu chua chua mát mát. Năm nào vào mùa sấu mình cũng phải làm mấy lần. Mấy đứa em trong Nam ra chơi cũng thích ăn cái này lắm😀.

Chịu khó search google các bạn sẽ thấy có rất nhiều cách làm sấu ngâm đường. Cẩn thận không là loạn đây. Còn đây là cách mình vẫn hay làm, đảm bảo ngon, giòn, màu đẹp và không bị váng😀

Nguyên liệu: 1kg sấu, o,8kg đường, 1 nhánh gừng, 1 ít muối.

Đầu tiên là mua sấu. Sấu bánh tẻ sẽ ngon nhất nhưng mình cứ tiện lúc nào thì mua lúc đấy thôi. Chiều tối nay mới mua sấu nên không được ngon lắm😀

Bước đầu tiên là cạo sấu. Bước này lâu nhất. Thường mình vừa cạo vừa xem TV cho đỡ nản.

Cạo xong rửa sạch, dùng dao nhọn bổ theo đường xoắn ốc cho đẹp, đường dễ ngấm vào sấu nữa😀

Xong rồi ngâm nước muối. Bước này nhiều người ngâm sấu với phèn chua hay nước vôi trong để sấu giòn. Mình ngâm nước muối cho lành😛, ngâm 20 phút là được.

Sấu ngâm nước muối xong rửa sạch, trần qua nước sôi, vớt ra để ráo. Mình thấy ít người làm bước này lắm. Bước này giúp sấu có màu vàng, lại đỡ chát nữa (đấy là kinh nghiệm mấy lần ngâm mình rút ra điều ấy thôi, chả biết đúng không :))).

Đun sôi nước, khoảng 1l, cho đường và gừng thái nhỏ vào, đun sôi trở lại. Để nguội. Có người không làm thế này mà xếp sấu vào lọ rồi cho đường vào. Mình thấy làm thế hay có váng hơn, lại lâu được ăn. Làm như mình 1 ngày là chiến được rồi😀

Bước cuối cùng là xếp sấu vào lọ, đổ nước đường vào, đậy nắp. Hôm sau là ăn được rồi. Để bên ngoài khoảng 2 hôm là mình cho vào tủ lạnh để ăn dần😀

Lọ sấu này 1 tuần là nhà mình chiến hết :))

Bonus thêm các bạn nồi khoai lang mẹ mình hấp để ăn sáng. Vẫn còn nóng lên khói che cả ống kính máy ảnh :p

From → Nấu nướng

Để lại phản hồi

Gửi phản hồi

