Bỏ qua nội dung

Tất tần tật về thạch rau câu ngon, mát, đẹp da

Tháng Năm 23, 2012

Hôm trước đọc báo thấy cảnh người ta làm thạch rau câu bán ngoài hàng mà sợ quá, mình xin post cách làm thạch rau câu mà mình vẫn làm thường xuyên, rất đơn giản và đẹp mắt :D.

Để làm thạch rau câu các bạn chỉ cần chuẩn bị bột rau câu, đường, bất kể vị gì các bạn muốn cho vào như dừa, dưa hấu, sữa, sữa dâu, chanh leo, ca cao… Tuy nhiên, các bạn chú ý khi mua bột rau câu. Mình được biết 4 loại bột rau câu bán sẵn hiện nay là bột rau câu đã có sẵn vị và đường, chỉ cần mua về đun với nước là xong. Loại thứ 2 gọi là sương sáo, có 2 màu trắng và đen. Loại này làm cũng được nhưng hơi đắt. Loại thứ 3 ghi trên nhãn là agar, gói 25g. Loại này làm thạch không được dẻo bằng 2 loại kia, ăn cứng và màu không được trắng đẹp. 3 loại này bán rất nhiều ở các siêu thị. Loại cuối cùng mình hay dùng là bột rau câu con cá dẻo. Vô tình mình mua được ở chợ gần nhà:)), 8k 1 gói làm được 1,5-2l thạch. Thạc rất ngon và trắng.

Các bạn đọc kĩ hướng dẫn ở mỗi gói thạch để biết lượng nước và bột phù hợp cũng như cho bột vào nước lạnh hay nước nóng. Mỗi loại bột sẽ có hướng dẫn khác nhau. Nếu muốn ăn mềm hơn thì các bạn giảm bột, còn nếu thích ăn đặc hơn thì cho thêm bột là ok. Cái này chắc làm vài lần là quen tay thôi :D.

Sau khi bột đã hòa tan vào nước, các bạn cho đường rồi cho hương vị yêu thích. Mình đã làm rất nhiều loại và thấy vị dừa ngon nhất, ăn mát và thanh. Vị chanh leo cũng được. Nói chung vị nào cũng ngon :). Các bạn có thể tạo khuôn hoặc làm thành nhiều tầng với nhiều màu khác nhau, hay đơn giản là cho vào cốc là ok. Dưới đây là 1 số hình ảnh mình đã làm:

Với loại bột con cá dẻo, các bạn đun sôi nước rồi cho bột và đường vào. Nếu là thạch dừa thì mình dùng luôn nước dừa.

Sau khi đun xong, đổ vào cốc, chờ cho bề mặt thạch se lại thì đổ thêm phần thạch dùng nước cốt dừa lên trên để tạo màu trắng đục.

Đây là vị dưa hấu. Để miếng thế này không ngon bằng xay thành nước. Mình không có máy xay nên làm thế này luôn :D.

Đổ thạch vào cốc dưa rồi cho thạch cốt dừa nữa cho đẹp

Đây là thạch dừa nhé 😀

Các bạn để vào ngăn mát tủ lạnh 1 lúc là ăn được thôi

Nhìn giống ngoài hàng lắm nhé, nhưng ăn ngon hơn nhiều vì mình dùng nước dừa xiêm nguyên chất :))

Dùng khuôn chữ để tạo tên mình 😀

Các bạn có thể mua khuôn tròn to với rất nhiều hình để làm như báh gato ý 😉

Cái này mình dùng sữa dâu

Màu trắng là vị sữa

Vị ca cao nữa này

Hay đổ nhiều tầng nhé. Khi lớp này tạo màng phía trên thì các bạn đổ tiếp những lớp khác lên. Trong ảnh này là vị dâu rồi đến ca cao, sữa và chanh leo.

 

From → Nấu nướng

31 bình luận
  1. hợ hơ, cái này sợ e ko làm đc =))

  2. cái này dễ mà 😀

  3. bây giờ giờ e mới đọc kỹ, dễ nhở chị nhở :)) để e thử làm \:D/

  4. Dễ mà ngon lắm ý 😀

  5. mai hương permalink

    chị ơi cho em hỏi khuôn chữ kia c mua ở đâu đấy ạ ^^

    • Chị được tặng em ạ :D. Thi thoảng trong siêu thị chị thấy có nhiều khuôn hay ho lắm đấy ^^

  6. mai hương permalink

    em đang tìm cái khuôn chữ như của chị mà chưa thấy, hôm nào phải lượn 1 vòng các siêu thị xem 😀 em cám ơn chị nhé 😀

  7. good luck 😉

  8. Dung permalink

    khi mình đổ nước cốt dừa lên trên thạch gần đông đặc, e sợ lúc đó nó nguội rồi nên nước cốt dừa sẽ ko đông đc c ạ?

    • à em ơi nước cốt dừa em cũng phải pha loãng rồi nấu với bột rau câu, sau đó mới đổ vào cốc 😀

      • Dung permalink

        hôm qua về e thử làm như chị nói mà cuối cùng ko ăn đc miếng nào c ạ, có lẽ e bỏ nhiều bột rau câu quá, c bày e cách bỏ nước với bột rau câu đc ko? bỏ bao nhiêu thì đủ hả chị?

      • Dung permalink

        nhìn thạch chị làm ngon quá, làm sao để mình tạo đc 1 lớp màu trắng ở ly thạch như chị làm vậy? mà e tìm mua thạch con cá dẻo chẳng có chị ạ, =(

      • em xem huong dan o goi thach de biet luong nuoc va bot phu hop, voi thach dua thi em giam luong bot di chut xiu cho thach mem hon. Neu ko tim duoc thach con ca deo thi em co the vao sieu thi, co loai bot jelly tuong tu day:D. gluck:D

      • Dung permalink

        vâng, cảm ơn chị nhé, ❤

  9. phuong loan permalink

    chi gui hinh mau cac tui thach cho e xem voi.

    • chị hay dùng bột rau câu con cá dẻo nên chỉ có ảnh của lọai này, ngoài ra trong siêu thị giờ có 1 số loại dùng cũng đc em ạ. lúc nào tiện qua siêu thị chị sẽ chụp 😀

  10. Phương Thanh permalink

    C ơi e muốn mua loại bột con cá dẻo mà không tim dc. chị mua ở đâu vậy ạ. chỉ cho e với

  11. permalink

    Sản phẩm của bạn cũng đẹp mắt nhưng nếu xọc dĩa vào nhấc lên cao và ăn như hoa quả có ổn không hay lại vỡ ra và ăn phải cầm tay? Mình đã làm nhưng khi ăn không ăn dĩa dc

    • Bạn cho nhiều bột 1 chút thì có thể cắt và xọc dĩa thoải mái. Các loại mình làm đều có thể cắt và cầm thoải mái.

  12. Hiền permalink

    chị ơi, khuôn hình cá và sao biển của chị xinh quá, chị mua ở đâu ạ?

  13. Tuyết Kỳ permalink

    Chị ơi, em muốn mua vị chanh leo, bạc hà, và sữa thì mua ở đâu ạ? Khi ra tiệm hỏi thì mình nói thế nào để ng bán hàng biết ạ?

    • em ơi rau câu chỉ có 1 loại thôi, em muốn làm các vị khác nhau thì trộn thêm nước cốt của các vị đấy, ví dụ cho thêm nước chanh leo vào thạch, vị sữa thì dùng sữa để nấu rau câu (thay nước lọc)…

  14. Nguyễn thị tuyết thu permalink

    minh làm ntn sau mỗi tầng thạch để k bị rời và chỗ thạch chưa pha màu k bị đông ạ

    • khi đổ lớp thạch đầu tiên, phải chờ cho lớp trên cùng vừa se lại (chạm tay vào không thấy dính) thì phải đổ lớp tiếp theo vào luôn bạn nhé, lớp này phải để thật nóng thì các tầng thạch mới không bị rời. Còn cỗ thạch chưa pha bạn cứ để trên lửa nhỏ để nó không bị đông là được.
      Thường thì mình mỗi lần làm rất nhiều nên đổ xong lớp thứ nhất, mình bắt đầu nấu lớp thứ hai là vừa

  15. Thùy Linh permalink

    vị sữa em pha nước với sữa đặc ùi nấu được hog chị

  16. Bạn ơi cho mìh hỏi là mình làm đúng như công thức nhưng khi xắt nhỏ thạch nhưhạt lựu để 1líc lại có nước là sao vậy bạn

    • Thạch này tốt nhất nên ăn luôn hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh được vài ngày, thạch để lâu ra 1 ít nước là bình thường bạn nhé

Trackbacks & Pingbacks

  1. Bánh thạch rau câu đãi khách « xenvu

Bình luận về bài viết này