Skip to content

Chè bưởi cho 4 mùa

Tháng Năm 22, 2012

Chè bưởi là món ăn rất rẻ tiền nhưng khá kì công.

Nguyên liệu chính của chè bưởi là cùi bưởi, đỗ xanh. Ngoài ra bạn phải chuẩn bị thêm bột năng, muối, đường, phèn chua, nước cốt dừa, tinh dầu hoa bưởi (hoặc 2 ống vani) để chè có mùi thơm.

Các bạn lấy phần cùi trắng sát phần vỏ xanh của bưởi, không nên lấy phần cùi sát múi sẽ không ngon bằng. Cắt nhỏ cùi bưởi như trong ảnh. Chỗ này mình dùng cùi của 1 quả bưởi nhỏ, nấu được 9 cốc nhỏ.

Sau đó, dùng thật nhiều muối trắng và 1 ít nước để ngâm cùi bưởi để làm cho cùi hết đắng. Mình tham khảo thấy người ta bảo ngâm từ 4-5 tiếng. Tuy nhiên, hôm đó do không có thời gian mình ngâm có nửa tiếng. Sau khi rửa sạch vắt khô mình tiếp tục dùng muối 2 lần nữa. May quá là hôm đó khi ăn không thấy bưởi bị đắng😀. Cùi bưởi sau khi xử lý với muối xong sẽ như thế này đây ^^.

Tiếp theo các bạn luộc cùi bưởi với 1 ít phèn chua để cùi trắng và giòn hơn, như thế này🙂

Sau đó chúng ta rửa sạch bằng nước lã, nhìn cùi bưởi thấy trong trong rồi đấy😀

Cho cùi bưởi đã xử lý xong vào chảo, các bạn để cùi bưởi hơi ướt chút nhé, đừng vắt cùi bưởi khô quá, cho thêm ít đường và đảo cho đến khi đường ngấm hết vào cùi. Công đoạn này người ta gọi là sên đường.

Sau khi bưởi đã ngấm đường và còn nóng các bạn cho bột năng vào để bưởi ngấm bột. Bạn nào lần đầu tiên làm chè bưởi sẽ thấy công đoạn này rất thú vị. Mình không biết diễn tả thế nào nhưng thấy rất bất ngờ khi đổ bao nhiêu bột vào cũng ngấm hết vào bưởi :)). Tuy nhiên mình chỉ cho chút ít bột thôi. Khi ăn thấy cùi bưởi giống trân châu. Lần sau mình thử cho nhiều bột xem thế nào :p.

Làm đến công đoạn này món chè bưởi xem như gần hoàn tất rồi đấy. Còn giải quyết khâu đỗ xanh nữa là xong thôi.

Đỗ xanh ngâm cho nở rồi hấp nhé. Hấp đỗ sẽ làm cho đỡ ráo và nguyên hạt, không bị nát. Các bạn cho nước vào nấu trực tiếp cũng được, nhưng nếu không cẩn thận sẽ bị quá nước và nhão. Hôm đấy mình cho hơi nhiều nước nên bị nát như này đây😦, nhưng mà lúc ăn vẫn thấy ngon :))

Bước cuối cùng đây. Các bạn đun sôi nước (cái này không có giới hạn, các bạn cho bao nhiêu nước cũng được, càng nhiều nước càng được nhiều chè :P), cho đường, bột năng (hòa tan với nước, tùy theo bạn thích ăn đặc hay loãng mà cho ít hay nhiều bột), cùi bưởi rồi cho đỗ xanh vào. Để khoảng 3-5 phút là ok đấy. Sau đó tắt bếp và cho vani vào cho thơm.

Mình thắc mắc là tại sao chè bưởi của mình không được trong như ngoài quán nhỉ :S

Chè bưởi hoàn thành, chúng mình múc ra cốc và cho nước cốt dừa lên trên. Chúng ta có thể tự làm nước cốt dừa từ dừa tươi hay mua sẵn. Mình mua sẵn cho nhanh😀

Chè bưởi ăn nóng hoặc lạnh đều ngon nhé. Chè mình tự nấu nhìn không đẹp bằng ngoài quán nhưng đảm bảo chất lượng và an toàn, he he. Giờ thì ăn thôi😀

Nhìn cũng đẹp phết nhỉ ^^

 

From → Nấu nướng

5 phản hồi
  1. Để e làm thử >:)

  2. làm thật luôn ý, đảm bảo thành công😀

  3. Chị không biết sao nó ko báo cho em. Để mai chị đăng 1 món dễ làm hơn cho em làm thật, đảm bảo các bạn gái liêu xiêu ;;)

Gửi phản hồi

